“เลวานดอฟสกี้” แห้วรางวัล บัลลง ดอร์ “มัทเธอุส” สุด งง

                โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานนักฟุตบอลประเทศเยอรมนี ออกอาการ งง แบบสุดๆ หลังจากเห็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ พลาดการได้รางวัล บัลลง ดอร์ ไปแบบค้านสายตาใครหลายคน

                โลธาร์ มัทเธอุส อดีตดาวเตะระดับตำนานของบาเยิร์น มิวนิค เผยรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากที่รางวัล บัลลง ดอร์ ไม่ได้อยู่ในมือของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงรุ่นน้อง ทั้งที่โชว์ฟอร์มระดับมาสเตอร์พีชออกมาตลอด แต่กลับตกไปอยู่ในมือของ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา แทน

เลวานดอฟสกี้

“เลวานดอฟสกี้” สร้างผลงานอันสุดยอดออกมาตลอด

                และพาบาเยิร์น มิวนิค ครองแชมป์ได้หลายรายการด้วยกันในปี 2020 แต่แล้วนิตยสารฟร้องค์ ฟุตบอล ซึ่งเป็นโต้โผหลักในการจัดรางวัลมอบรางวัล บัลลง ดอร์ ได้ประกาศยกเลิกการมอบรางวัล ด้วยเหตุผลจากการระบาดของไวรัสโควิด – 19 แต่กระนั้นในฤดูกาลถัดมาเจ้าตัวก็ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายรางวัลกลับตกไปอยู่ที่ เมสซี่ แทน ซึ่งหลายฝ่ายวิเคราะห์กันว่ามาจากการที่อดีตดาวเตะบาร์เซโลน่า สามารถคว้าแชมป์โคปา อเมริกาใต้ มาครองเลยทำให้ได้รางวัลนี้

                โดย มัทเธอุส ได้ให้สัมภาษณ์กับ “บิลด์” สื่อชื่อดังของเยอรมนีว่า “เอาจริงๆ ผมสงสัยกับการตัดสินของคณะกรรมการมาก พวกเขาเป็นอะไรกันไปหมด ผมให้ความเคารพในตัว เมสซี่ รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ ที่มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลในครั้งนี้ แต่ไม่ว่าผมจะมองในมุมไหนก็ไม่มีใครเหมาะสมไปกว่าเลวานดอฟสกี้ อีกแล้ว ผลงานของเขาในปีที่แล้วเหนือกว่าคนอื่น แต่ก็ไม่มีการมอบรางวัล พอมาในปีนี้เขาก็ยังโดดเด่นกว่าคนอื่นข่าวบอลไทยลีก แต่ก็ยังพลาดโอกาสไป ผมสงสัยจริงๆ”

บัลลง ดอร์

                ขณะที่ทางด้าน ปินี่ ซาฮาวี เอเย่นต์ส่วนตัวของเลวานดอฟสกี้ ก็ไม่เห็นด้วยกับผลการประกาศที่ออกมา โดยเจ้าตัวเผยว่า “ผมเห็นด้วยกับ มัทเธอุส ผมสงสัยการทำงานของคณะกรรมการจริง ผมเคารพ เมสซี่ มาก แต่รางวัลมันไม่ควรจะเป็นของเขาเลย ทุกคนคงเห็นแล้วว่าเลวานดอฟสกี้ ทำงานหนักเพื่อทีมมากแค่ไหนufabet1688 และได้แชมป์มากแค่ไหน ผมมั่นใจว่าแฟนบอลอีกหลายร้อยล้านคนก็เห็นด้วยกับผม ทั้งๆ ที่มันควรเป็นการได้รางวัลครั้งแรกของเลวานดอฟสกี้ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็พังลงไป”