ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ไทยทำเต็มที่แล้ว พ่ายแพ้ให้กับเวียดนาม 0-1 ประตู

ทำได้เพียงคว้ารองชนะเลิศสำหรับการแข่งขัน ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ทีมนักเตะไทยต้องพบกับเวียดนาม รายการแข่งขันได้ถูกจัดขึ้นที่ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเซโต ซึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนฟุตบอลนักเตะทั้งชาวไทยและชาวเวียดนามเป็นจำนวนมาก แต่ผลการแข่งขันที่ออกมาใครก็ทำได้เพียงคว้าแชมป์รองชนะเลิศศึกการแข่งขันครั้ง ซึ่งความดุเดือดความมันในเกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ U23  ในครั้งนี้จะเป็นยาเราจะพาทุกท่านไปชมกัน

ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

เวียดนามคว้าแชมป์ ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 พบนักเตะทีมชาติไทย 

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 การแข่งขันฟุตบอลศึกอาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในขณะเริ่มการแข่งขันทีมชาติไทยก็มีโอกาสที่จะทำประตูได้เป็นครั้งแรกช่วงเริ่มต้นการแข่งขันในนาทีที่ 25 แต่ก็ไม่สามารถทำประตูได้ ซึ่งในช่วงของการแข่งขันในครึ่งแรกทีมไทยก็มีโอกาสที่จะสามารถทำประตูได้ แต่ก็ทำได้ไม่สำเร็จถูกสกัดออกไปนอกกรอบประตูอย่างน่าเสียดาย ทันใดนั้นฟังของเวียดนามได้มีโอกาสขึ้นบกบอลทีมชาติไทยจนทำให้ทำประตูขึ้นนำไปก่อนที่ 1-0 ประตู จนหมดเวลาในครึ่งแรกไป และในช่วงการแข่งขันครึ่งหลัง ทางด้านฝั่งของเวียดนามก็มีโอกาสที่จะทำประตูขึ้นนำได้หลายครั้ง แต่ฝั่งทางด้านผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยก็สามารถสกัดไว้ได้ แต่มานาทีที่ 74 ของทีมชาติไทยเป็นนาทีที่หลายคนลุ้นระทึกของการได้ลูกฟรีคิก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูตีเสมอทีมชาติเวียดนามไปได้ข่าวบอลไทยลีก จนกระทั่งใกล้จะหมดเวลาการแข่งขันก็ยังไม่มีใครที่จะสามารถทำประตูได้อีก จึงทำให้จบการแข่งขันทีมชาติไทยต้องพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติเวียดนามไปที่ 1-0 ประตู ทำให้เวียดนามคว้าแชมป์การแข่งขันศึกอาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีไปได้นั่นเอง ในส่วนของทีมชาติไทยก็ได้รับรองแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ไป ซึ่งก็สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะโอกาสที่จะทำประตูของทีมชาติไทยมีมาก แต่ก็ไม่สามารถที่จะคว้าแชมป์มาได้ 

ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23

สำหรับการแข่งขันที่จบไปนี้ ทางด้านของนักเตะทีมทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ก็ได้ทำเต็มที่แล้ว ในการแข่งขันในสนามทุกคนสามารถทำผลงานได้ดี และสามารถมีโอกาสในการทำประตูในครั้งนี้อย่างมากทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลังของเกมการแข่งขัน แต่ในที่สุดแล้วก็ยังไม่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันในครั้งนี้ไปได้