ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดกุนซือ โปเช็ตติโน่ ออกจากจำแหน่ง

                ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ของ ลีกเอิง ฝรั่งเศส พวกเขาได้ตัดสินใจทำการปลดกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เข้ามาคุมทีมได้เพียงแค่ 2 ฤดูกาลเท่านั้น โดยฤดูกาลแรกของเขา 2020-21 ทำได้เพียงแค่การคว้าแชมป์บอลถ้วยแต่พลาดการคว้าแชมป์ลีกเอิง ส่วนฤดูกาลที่ 2 ประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ลีกเอิง ฝรั่งเศส มาครองได้แต่พาปารีส แซงต์ แชร์กแมง จบได้เพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายใน ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ส่งผลทำให้เขาโดนปลดออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าที่ได้ตั้งเอาไว้ ส่งผลให้เขานั้นจะได้รับเงินชดเชยกว่า 11 ล้านยูโร จนกว่าที่จะมีทีมใหม่มาติดต่อไปคุม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปลดกุนซือ โปเช็ตติโน่

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แต่งตั้งโค้ชคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โปเช็ตติโน่ เป็นที่เรียบร้อย 

หลังจากที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทำการปลด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนเก่าออกไปได้ไม่นาน พวกเขาก็ทำการแต่งตั้ง คริสตอฟ กัลติเยร์ เข้ารับตำแหน่งแทนที่ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทันทีโดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ฤดูกาล 

สำหรับกุนซือ คริสตอฟ กัลติเยร์ ปัจจุบันเขาก็อายุ 55 ปี ถือได้ว่าเป็นกุนซือที่มีฝีมือและประสบการณ์สูง ส่วนใหญ่จะเป็นการคุมทีมในลีกเอิงฝรั่งเศสข่าวบอลไทยลีก โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเขาก็คุมทีม นีซ ทีมเล็กๆ ในลีกเอิงถือได้ว่าประสบความสำเร็จอยู่พอสมควร ส่วนผลงานที่โดดเด่นมากที่สุดของเขาก็เกิดขึ้นในฤดูกาล 2020 – 21 หลังจากที่พาทีม ลีลล์ ผงาดคว้าแชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศสได้สำเร็จ ทั้งที่มีปารีส แซงต์ แชร์กแมง ครองความยิ่งใหญ่มาโดยตลอด

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 สำหรับเป้าหมายหลักของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ได้ตั้งเอาไว้ในฤดูกาล 2022-23 ก็คือการประสบความสำเร็จในรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งถือเป็นรายการที่พวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ โดยการได้แชมป์ในประเทศถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้มีความท้าทายอีกต่อไปแล้ว เพราะในทีมก็เต็มไปด้วยดาวดังระดับโลกมากมาย